TẠI SAO NÊN ĂN THỊT CHIM CÚT ÚC THAY VÌ CHIM CÚT VIỆT NAM?

Bs Deli
Th 4 20/03/2024

TẠI SAO NÊN ĂN THỊT CHIM CÚT ÚC THAY VÌ CHIM CÚT VIỆT NAM?

Chim cút là một loại thực phẩm phổ biến trên khắp thế giới, đặc biệt là ở Việt Nam. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại chim cút đều giống nhau. Chim cút Úc có một số ưu điểm vượt trội so với chim cút Việt Nam, khiến chúng trở thành lựa chọn tốt hơn về mặt dinh dưỡng, hương vị và độ an toàn. Sau đây, BSdeli sẽ mách nhỏ bạn tại sao nên ăn thịt chim cút Úc thay vì chim cút Việt Nam. Cùng theo dõi nhé!

Dinh dưỡng cao hơn

Hàm lượng protein và axit amin

Thịt chim cút Úc có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn đáng kể so với chim cút Việt Nam. Chúng đặc biệt giàu protein, chứa nhiều axit amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tổng hợp được. Theo bảng dữ liệu của Bộ Y tế Australia, 100g thịt chim cút Úc chứa khoảng 22g protein, trong khi đó chỉ có khoảng 16g protein trong 100g thịt chim cút Việt Nam. Điều này cho thấy thịt chim cút Úc có hàm lượng protein cao hơn gần 40% so với chim cút Việt Nam.

Ảnh. Chim Cút Úc

Vitamin và khoáng chất

Chim cút Úc cũng là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tuyệt vời, bao gồm vitamin B12, sắt, kẽm và selen. Theo Bộ Y tế Australia, 100g thịt chim cút Úc cung cấp khoảng 1,5mg vitamin B12, trong khi đó chỉ có khoảng 0,5mg trong 100g thịt chim cút Việt Nam. Vitamin B12 là một loại vitamin quan trọng cho sự phát triển và hoạt động của hệ thần kinh và hệ tiêu hóa. Ngoài ra, thịt chim cút Úc cũng giàu sắt, kẽm và selen, các khoáng chất cần thiết cho sự tăng trưởng và bảo vệ cơ thể.

Hương vị thơm ngon hơn

Thịt mềm và ẩm

Chim cút Úc có hương vị thơm ngon hơn nhiều so với chim cút Việt Nam. Thịt của chúng mềm, ẩm và có hương vị ngọt nhẹ. Điều này là do chim cút Úc được nuôi trong môi trường tự nhiên và ăn các loại thức ăn giàu dinh dưỡng. Thịt chim cút Úc cũng có một lớp mỡ dưới da mỏng, giúp tăng thêm hương vị cho món ăn.

Ảnh: Chim cút Việt Nam

Da giòn tan

Phần da của chim cút Úc cũng là một điểm đặc biệt khiến thịt của chúng có hương vị thơm ngon hơn. Phần da giòn tan và được bao phủ bởi một lớp mỡ dưới da mỏng, giúp tăng thêm hương vị cho món ăn. Điều này làm cho thịt chim cút Úc có độ ẩm và độ giòn tốt hơn so với chim cút Việt Nam.

Hương vị đặc biệt

Mặt khác, chim cút Việt Nam có hương vị mặn hơn và dai hơn. Thịt của chúng thường khô và không có hương vị đặc biệt. Phần da cũng dai và khó nhai.

Kết luận

Tóm lại, thịt chim cút Úc có nhiều ưu điểm hơn so với chim cút Việt Nam khiến chúng trở thành lựa chọn tốt hơn về mặt dinh dưỡng, hương vị và độ an toàn. Với hàm lượng protein và axit amin cao hơn, vitamin và khoáng chất giàu hơn, hương vị thơm ngon và độ an toàn được đảm bảo, việc ăn thịt chim cút Úc sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Vì vậy, hãy cân nhắc và lựa chọn thịt chim cút Úc để bổ sung dinh dưỡng và đảm bảo sức khỏe cho bữa ăn hàng ngày của bạn.

Mua chim cút Úc ở đâu?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp chim cút Úc nhưng để lựa chọn được sản phẩm tươi ngon, chất lượng nhất bạn hãy đến ngay hệ thống của BSDeli

BSDeli là một trong các địa chỉ nhập khẩu chim cút từ thương hiệu nổi tiếng của nước Úc. Những con chim cút được nhập khẩu theo đường hàng không, được bảo quản vô cùng kỹ càng và cẩn thận trong thùng lạnh.

Để sở hữu sản phẩm, bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin:

  • Ghé thăm cửa hàng:

Cửa hàng 1: 1 Đoàn Kết, P. Tân Sơn Nhì, Q. Tân Phú, TP. HCM.

Cửa hàng 2: - (Siêu thị Finelife Urban Hill) - 51a Đ. Nguyễn Văn Linh, Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trên đây là cách Tại sao nên ăn thịt chim cút Úc thay vì chim cút Việt Nam được các chuyên gia chia sẻ. Hy vọng, bạn có thể thưởng thức món ăn thơm ngon, bổ dưỡng này để chiêu đãi cả gia đình của mình. Đừng quên theo dõi chúng tôi trong thời gian tới để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nữa nhé!