CÁ TUYẾT MỸ LÀ CÁ GÌ? KHÁM PHÁ NHỮNG SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ CÁ TUYẾT MỸ

Bs Deli
Th 7 06/04/2024

CÁ TUYẾT MỸ LÀ CÁ GÌ? KHÁM PHÁ NHỮNG SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ CÁ TUYẾT MỸ

Cá Tuyết Mỹ là một loại hải sản thuộc top cá ngon nhất thế giới, được ưa chuộng trên thị trường hiện nay được nhiều nhà hàng săn đón. Bạn đã hiểu đúng về giá trị của loại cá này chưa? Hãy cùng đồng hành cùng BSdeli để khám phá những sự thật thú vị về Cá Tuyết Mỹ này trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Cá Tuyết Mỹ là cá gì?

Là loài cá sống ở vùng đại dương nước lạnh. Cá sau khi đánh bắt sẽ được làm sạch, bỏ đầu, nội tạng và được cấp đông tại tàu. Được cấp đông và bảo quản theo quy chuẩn xuất khẩu nên cá vẫn giữ được độ tươi ngon.

Cá tuyết có lớp da đen bóng nhẹ với các điểm trắng đều trên lưng. Như tên của Cá Tuyết thịt cá trắng ngần như tuyết với hương vị thơm, đạm đà, thịt cá dai nhưng khi cho vào miệng thì mềm ngọt.

Đặt điểm nổi bật của Cá Tuyết Mỹ

Thịt cá Tuyết Mỹ trắng, thơm, dai, nhưng khi ăn vào miệng thì rất mềm thịt, đậm đà khác lạ. Cá tuyết có giá trị lớn vì thịt trắng như ngọc trai. Nhìn ban đầu thấy miếng cá tuyết “toàn nạc là nạc”, nhiều người sợ rằng thịt cá sẽ bị khô. Tuy nhiên, sau khi dùng thử, nhiều thực khách đã lập tức nhận ra rằng cá rất chắc thịt, không hề bị khô như các giống cá có thịt nhiều nạc khác. 

Vì rất dễ ăn và dễ “ghiền”, cá Tuyết Mỹ không chỉ dành cho người lớn mà đặc biệt còn rất phù hợp với trẻ nhỏ. Trẻ rất dễ ăn mà còn thèm ăn nữa.

Giá trị dinh dưỡng của Cá Tuyết Mỹ đối với cơ thể con người

Cá Tuyết Mỹ không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể:

  • Trong cá Tuyết Mỹ cung cấp lượng lớn vitamin B3 và protein hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Hỗ trợ, phát triển tế bào hồng cầu, duy trì hệ thống thần kinh luôn khỏe mạnh.
  • Hàm lượng phốt pho có trong cá giúp chắc khỏe xương, thúc đẩy quá trình phát triển xương ở trẻ nhỏ và hạn chế được các bệnh xương khớp ở người lớn tuổi.
  • Pyridoxine trong cá tuyết Mỹ giúp quá trình chuyển hóa dưỡng chất dễ dàng hơn, giảm căng thẳng, các vấn đề trầm cảm và lo lắng.

Cá Tuyết Mỹ có đắc không?

Cá Tuyết Mỹ thường được coi là một loại cá cao cấp, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài vào Việt Nam. Do đó, giá cá Tuyết thường cao hơn so với các loại cá thông thường khác trên thị trường. Sự đắc đỏ của cá Tuyết cũng phần nào nói lên chất lượng, hương vị và giá trị dinh dưỡng cao mà chúng đem lại cho chúng ta.

Giá của cá Tuyết thường thay đổi, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguồn gốc và độ tươi sống của cá. Bạn có thể xem tham khảo giá cá Tuyết tại trang website BSdeli.

Cá Tuyết Mỹ tại BSdeli được nhập khẩu trực tiếp bằng đường hàng không, trong tình trạng đông lạnh sau khi vừa đánh bắt nên vẫn giữ được độ tươi ngon và hương vị của Cá Tuyết Mỹ hảo hạng.

Những món ngon từ Cá Tuyết Mỹ mà bạn nên thử?

Cá Tuyết Mỹ hấp xì dầu

Cá Tuyết Mỹ hấp nấm đông cô

Cá Tuyết Mỹ hấp hành rừng

Cá Tuyết Mỹ nướng bơ tỏi